Doanh nghiệp

VPBank ủng hộ 10 tỷ đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19 

  • Tác giả : PV
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa quyết định đóng góp 10 tỷ đồng nhằm góp phần ứng phó, giảm thiểu thiệt hại từ bệnh dịch đối với cộng đồng.

Theo đó, số tiền đóng góp của VPBank sẽ được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổng hợp, chuyển cho Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đơn vị chức năng có liên quan như Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Đại diện VPBank cho biết, dịch Covid-19 đang gây ra những tác động tiêu cực đối với hầu khắp các lĩnh vực kinh tế, xã hội, VPBank nói riêng và các tập đoàn, tổ chức kinh tế lớn nói chung đã đi đầu trong công tác hỗ trợ cộng đồng,

“Ngay từ đầu mùa dịch, VPBank là Ngân hàng đầu tiên chủ động cung cấp các giải pháp thiết thực hỗ trợ các khách hàng vượt qua khó khăn, đồng thời áp dụng sớm hàng loạt các biện pháp ngăn ngừa dịch đối với cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống.

Đặc biệt, với khoản hỗ trợ lần này, chúng tôi mong muốn có thể chung tay cùng các lực lượng chức năng ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, qua đó đưa các hoạt động kinh tế-xã hội sớm đi vào ổn định,” đại diện Ngân hàng chia sẻ.

Cụ thể, đối với khách hàng doanh nghiệp, ngay từ từ đầu tháng 2/2020, VPBank đã lập tức công bố gói hỗ trợ đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ - những đối tượng chịu thiệt hại hàng đầu từ bệnh dịch.

Theo đó, những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải, kho bãi; lưu trú, lữ hành, nhà hàng – ăn uống; các doanh nghiệp có thị trường xuất khẩu và nhập khẩu chủ yếu là Trung Quốc… đáp ứng điều kiện sẽ được VPBank hỗ trợ giảm lãi suất cho vay từ 1 - 1,5%/năm.

Ngân hàng cũng chủ động tới tận doanh nghiệp để thăm hỏi và tìm hiểu, đánh giá tác động của dịch Covid-19 tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, qua đó, cùng trao đổi và tìm giải pháp kịp thời để khắc phục các khó khăn như giãn nợ, cấu trúc nợ theo quy định của NHNN.

Đối với khách hàng cá nhân, nhằm giúp khách hàng giảm thiểu việc di chuyển và tiếp xúc trực tiếp, VPBank cũng khuyến khích khách hàng sử dụng các phương thức giao dịch trên hệ thống ngân hàng điện tử, cộng lãi suất tiền gửi đối với sản phẩm tiết kiệm online, miễn giảm các loại phí chuyển khoản trên ứng dụng VPBank Online…

Còn đối với cán bộ nhân viên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của VPBank đã sớm được thành lập và triển khai mạnh mẽ các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng tránh dịch như thường xuyên phun thuốc khử khuẩn tại các không gian làm việc; trang bị thiết bị đo thân nhiệt, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn tại các điểm tập trung đông người; yêu cầu CBNV đeo khẩu trang toàn thời gian làm việc; hạn chế tối đa việc di chuyển tới các vùng dịch; áp dụng triệt để chính sách cách ly đối với CBNV có tiếp xúc với nguồn lây bênh, chuẩn bị các phương án cho phép CBNV làm việc tại nhà..

Theo Ban Lãnh đạo Ngân hàng, trong thời gian tới, VPBank sẽ tiếp tục đánh giá sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 để tiếp tục có những chính sách mới phù hợp nhằm hỗ trợ cộng đồng, khách hàng và CBNV vượt qua khó khăn.

PV

BẢN DESKTOP