Xe

Toyota Innova Cross ra mắt: Thiết kế ấn tượng, giá từ 810 triệu đồng

  • Tác giả : Tuấn Huy (T/H)
Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu Innova Cross-mẫu xe MPV hoàn toàn mới mang phong cách SUV với thiết kế ấn tượng, trang bị hiện đại và có tùy chọn phiên bản Hybrid.

Khác với thế hệ tiền nhiệm, Innova Cross hoàn toàn mới có phong cách thiết kế gần hơn với dòng SUV gầm cao, do đó cũng kỳ vọng sẽ nhận được những sự đón nhận của người tiêu dùng.

Ngoại thất của Innova Cross 2023 góc cạnh, cứng cáp hơn so với thế hệ Innova trước đây. Phần đầu xe gồm cụm lưới tản nhiệt hình lục giác nối liền với hệ thống đèn trước được trang bị công nghệ full-LED.Thân xe với các đường gân dập nổi, kết hợp mâm xe hợp kim mạ bạc 5 chấu kích thước lên tới 18 inch.

Thiết kế cản sau và cửa cốp dạng hình thang giúp đem lại cảm giác khỏe khoắn. Cụm đèn hậu gồm dải LED mỏng kéo dài theo chiều ngang tạo cảm giác bề thế hơn cho mẫu MPV cỡ trung.

Nội thất Innova Cross sử dụng nhiều chất liệu da thiết kế khá tỉ mỉ. Xe trang bị màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch cùng màn hình giải trí 10,1 inch kết nối điện thoại thông minh không dây, hệ thống điều hòa tự động, phanh đỗ điện tử và giữ phanh tự động cùng cốp điện cũng là những tiện nghi hiện đại trên Innova Cross.

Phiên bản Innova Cross Hybrid được trang bị thêm cửa sổ trời toàn cảnh cùng hàng ghế thứ 2 mang phong cách thương gia có độ ngả và đệm chân chỉnh điện. Khoang hành lý của Innova Cross có thể tích 991 lít khá rộng rãi. Các vị trí để đồ cũng được sắp xếp phù hợp cho từng hàng ghế nhằm gia tăng sự tiện dụng cho hành khách.

Phiên bản Innova Cross Hybrid được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense với 4 tính năng hỗ trợ người lái bao gồm: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường (LDA & LTA), đèn chiếu xa tự động (AHB), điều khiển hành trình chủ động (DRCC).

Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động như hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA) (phiên bản HEV), cân bằng điện tử (VSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), cảnh báo áp suất lốp (TPWS), camera 360 độ, 8 cảm biến hỗ trợ đỗ xe và 6 túi khí…

Toyota Innova Cross bán ra tại Việt Nam với hai phiên bản, gồm HEV giá 990 triệu và G giá 810 triệu đồng. Xe cạnh tranh với đối thủ đến từ Hàn Quốc, Hyundai Custin giá 850-999 triệu đồng, 3 phiên bản.

Với mức giá và cách thiết lập công nghệ như vậy, Toyota Việt Nam xác định Innova Cross V (810 triệu) sẽ dành cho khách chạy dịch vụ, bên cạnh Innova MT thiết kế cũ. Trong khi đó Innova Cross HEV sẽ dành cho khách dịch vụ cao cấp hơn hoặc gia đình, với đầy đủ công nghệ an toàn TSS.

Dù phân khúc MPV phổ thông đang do các mẫu cỡ nhỏ như Xpander, Veloz Cross, BR-V "chiếm sóng", Innova vẫn có lợi thế để cạnh tranh, khi kích thước là một chiếc xe 7 chỗ đích thực, với hàng ghế cuối người lớn ngồi thoải mái, không phải dạng 5+2 như các đối thủ đàn em.

Tuấn Huy (T/H)

BẢN DESKTOP