Công nghệ mới

TikTok đang thử nghiệm gói đăng ký “Premium” không có quảng cáo

  • Tác giả : Tuấn Huy (T/H)
TikTok dường như cũng đang bắt kịp xu hướng từ một số ứng dụng khác và cho thử nghiệm các gói đăng ký không quảng cáo hàng tháng. 

TikTok đang tham gia cùng với X, Meta và Snap để nâng cao trải nghiệm ứng dụng. Và có vẻ như TikTok đang muốn áp dụng mô hình “thu phí để không phải xem quảng cáo” tương tự như YouTube.

Hiện tại, TikTok đang tích cực thử nghiệm phiên bản ứng dụng không có quảng cáo cho một số người dùng tại Hoa Kỳ. Có nhiều tin đồn cho rằng, trải nghiệm không có quảng cáo sẽ có tùy chọn đăng ký với giá 4.99 USD/tháng. Tuy nhiên, TikTok vẫn chưa chính thức xác nhận gói trả phí này.

Nếu như điều này là sự thật, thì TikTok đang đi theo dấu chân trước đó của YouTube: tự tạo ra vấn đề (quá nhiều quảng cáo) và tự bán giải pháp xử lý (yêu cầu người dùng trả phí để… không phải xem quảng cáo).

Cho đến nay, TikTok kiếm phần lớn lợi nhuận chủ yếu dựa vào các dịch vụ quảng cáo. Đây là lần đầu tiên ứng dụng này chấp nhận cho người dùng trả tiền để có trải nghiệm không quảng cáo. Điều này chứng minh được khả năng phục hồi của TikTok là vô cùng lớn khi tình trạng chi tiêu của các nhà sáng tạo cho quảng cáo ngày càng chậm lại. Bên cạnh đó, vẫn phải chờ xem TikTok sẽ tạo ra khác biệt gì cho gói dịch vụ này khi chính thức ra mắt trong tương lai.

Học hỏi từ các nền tảng mạng xã hội như YouTube và X, vốn đã cung cấp các gói đăng ký trả phí không có quảng cáo, việc TikTok mạo hiểm tìm kiếm các lựa chọn thay thế không có quảng cáo có thể mang lại một số hứng thú cho người dùng. Mặc dù một số lượng người dùng tương đối nhỏ, chẳng hạn như 80 triệu trong số hơn 2,7 tỷ người dùng YouTube đang hoạt động, chọn trả tiền cho tùy chọn không có quảng cáo, nhưng việc được lựa chọn có lẽ sẽ là một tính năng được hoan nghênh.

Tuấn Huy (T/H)

BẢN DESKTOP