Đêm diễn là sự dày công chuẩn bị cùng tần suất làm việc cường độ cao trong thời gian dài của hơn 120 nghệ sĩ, ca sĩ, vũ công đến từ Nhà hát Opera Quốc gia Pháp, và ê-kip đạo diễn, kỹ thuật viên, thiết kế sân khấu, phục trang hàng đầu. Đạo diễn Romain Gilbert – người “chỉ huy” cho vở diễn lần này, chia sẻ cảm xúc trong những ngày đếm ngược đến buổi trình diễn: “Tôi và cả ê-kip đều rất hào hứng cho hai đêm công diễn sắp tới. Chúng tôi đánh giá rất cao cơ hội được hợp tác cùng các bạn. Tất cả đều rất chuyên nghiệp và vượt trên kỳ vọng của chúng tôi về một sự kiện quy mô như thế này – lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam”.
Dưới bàn tay dàn dựng của đạo diễn người Pháp, sân khấu Nhà hát Hồ Gươm sẽ tái hiện không gian của thành Seville cổ kính của 150 năm về trước - nơi âm nhạc, ánh sáng và chuyển động hòa quyện trong không gian đa tầng, giàu chiều sâu thị giác.
![]() |
Khách mời bước vào “không gian Carmen” ngay từ sảnh nhà hát |
Không chỉ tái hiện trọn vẹn tinh thần nguyên tác Carmen từ sân khấu Paris cách đây 150 năm, Techcombank cùng với Ban Tổ chức tiếp tục mang đến một không gian đón tiếp đầy nghệ thuật, với vật phẩm mang tính biểu tượng là những bông hồng.
Trong tác phẩm, Carmen từng tung một bông hồng về phía José như một lời khiêu khích, và cũng là chất xúc tác cho tình yêu giữa hai người. Vì thế, ban tổ chức đã sử dụng hàng ngàn bông hoa hồng nhung và màu sắc trang trí với màu đỏ là gam màu chủ đạo. Hàng chục nghìn bông hoa hồng nhập khẩu – biểu tượng của tình yêu, vẻ đẹp và đam mê bất tận, được bố trí khéo léo, không chỉ làm đẹp cho toàn bộ khu vực nhà hát, mà còn giúp khách mời như được “nhập vai”, bước vào thế giới của Carmen ngay từ sảnh đón tiếp.
![]() |
Hình ảnh 12.000 bông hồng đã trang trí sẵn sàng chờ đón khách mời và khách hàng Techcombank Private |
“Với vở diễn này, chúng tôi tôn trọng tuyệt đối nguyên tác Carmen theo tinh thần của vở công diễn lần đầu tiên cách đây 150 năm - tức là những gì mà nghệ sĩ Bizet ra mắt công chúng vào năm 1875 thời thế kỷ 19 đều được tái hiện đầy đủ và trọn vẹn trên sân khấu đương đại. Đây là một công trình nghiên cứu chuyên sâu, đòi hỏi sự kết hợp chặt chẽ giữa tính lịch sử, logic và nghệ thuật. Đặc biệt nhất, tất cả đạo cụ mọi thứ đều được người Pháp tự tay chuẩn bị và rất tỉ mỉ và tinh tế” – Nghệ sĩ Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ.
![]() |
Sự chỉnh chu từ mỗi trang trí góp phần tôn vinh những di sản văn hóa độc bản |