Giáo dục

Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng về trường chỉ có 1 học sinh đi học trực tiếp

  • Tác giả : Nguyên Khôi
Sáng hôm nay, 9/12, Trường THPT Trần Nhân Tông chỉ có 1 học sinh đến trường học trực tiếp.

Theo bà Phạm Thị Kiều Oanh, Phó Hiệu trưởng, Trường THPT Trần Nhân Tông có tất cả 681 học sinh khối 12 chia làm 15 lớp.

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, mỗi buổi học chỉ có 50% số lớp 12 đến trường. Trường chia 7 lớp học trực tiếp vào các thứ 2,4,6;  8 lớp còn lại đến trường vào các thứ còn 3,5,7. Theo kế hoạch, mỗi ngày sẽ có khoảng hơn 300 học sinh khối 12 đến trường.

Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên 6/12, chỉ có 33 học sinh đến trường, đạt khoảng 10% tổng số học sinh của nhóm học ngày chẵn. Đến ngày  7/12, số học sinh đến trường chỉ là 9. 

Đến ngày 8/12, có 27 học sinh (đã giảm 6 em, từ 33 xuống 27 ở nhóm học sinh học ngày chẵn) đến trường. Còn trong ngày hôm nay, ngày 9/12, chỉ còn duy nhất 1 em đến trường.

1-hoc-sinh-di-hoc-truc-tiep.jpg
Một học sinh duy nhất của trường THPT Trần Nhân Tông đi học trong sáng nay. (Ảnh: Nguyễn Hằng).

Bà Oanh cho biết, hiện nay, Trường vẫn đang dạy song song cả trực tiếp và trực tuyến. Hiện nay, tình hình dịch đang căng thẳng, một số học sinh cư trú ở khu vực 3 nên phụ huynh lo ngại, đã chọn hình thức học trực tuyến cho con em mình, dẫn đến việc chỉ có 1 học sinh đến trường học trực tiếp như hôm nay.

Trao đổi về việc này, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hiện nay nhiều phụ huynh còn tâm lý e ngại nên không dám cho con trở lại trường.

Với những trường hiện dựa trên ý kiến của phụ huynh chưa tổ chức dạy học trực tiếp, tại cuộc họp với lãnh đạo các trường THPT sáng 8/12, Sở GD&ĐT đã quán triệt chỉ đạo hiệu trưởng các trường cần thể hiện rõ trách nhiệm.

Theo đó, một mặt cần tăng cường công tác tuyên truyền tới phụ huynh về phòng, chống dịch của nhà trường để giúp họ yên tâm; mặt khác, phải giúp gia đình và học sinh hiểu giá trị của việc đi học trực tiếp.

Ông Tiến cho hay, khi UBND thành phố đã quyết định cho học sinh trở lại trường thì các cơ sở giáo dục cần thực hiện nghiêm túc và đáp ứng nhu cầu được đến trường của học sinh, dù ở đâu đó số lượng này là rất nhỏ.

Hiệu quả của việc đi học trực tiếp cũng như công tác phòng dịch nghiêm túc ở trường sẽ lan tỏa và giúp thay đổi quan điểm đối với những phụ huynh và học sinh còn e ngại.

Nguyên Khôi

BẢN DESKTOP