KINH TẾ

Riêng trạm Dầu Giây thu 767 triệu đồng trong ngày đầu thanh tra

  • Tác giả : Hữu Thông
(khoahocdoisong.vn) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong ngày đầu thanh tra (18/2), riêng trạm thu phí đường bộ Dầu Giây (Đồng Nai) thu được 767 triệu đồng.

Theo đó, đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam ghi nhận trong ngày đầu tuần, trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây có 39.000 lượt phương tiện đã lưu thông qua tuyến, tổng số thu toàn tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là 3,3 tỷ đồng, riêng tại trạm thu phí đường bộ Dầu Giây là 767 triệu đồng.

Trước đó, xuất hiện nghi vấn trong tổ chức và giám sát thu phí, doanh thu sau vụ cướp 2,2 tỷ đồng xảy ra tại trạm thu phí đường bộ Dầu Giây. Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định thanh tra đột xuất công tác tổ chức và hoạt động của trạm thu phí này trong 5 ngày, từ ngày 18 đến ngày 22/ 2. Trong đợt thanh tra này Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ phối hợp cùng Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Bộ công an), kiểm tra việc kiểm đếm phương tiện, doanh thu thực tế và đối chiếu kết quả trong đợt thanh tra với con số đã báo cáo.

Ông Nguyễn Văn Nhi, Phó tổng giám đốc - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết: VEC sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Đường bộ và các cơ quan chức năng, báo chí để cung cấp tất cả các giấy tờ, tài liệu, cách thức tổ chức thu phí... tại các trạm thu phí của tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo ông Nhi, trong 9 ngày nghỉ tết nguyên đán 2019 vừa qua, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây bình quân 1 ngày/đêm có khoảng hơn 43.000 lượt phương tiện lưu thông. Mức thu bình quân 1 ngày/đêm tại 3 trạm thu phí trên toàn tuyến đạt 3,24 tỷ đồng. Riêng ngày cao điểm nhất 10/2 (mùng 6 tết), có khoảng 59.650 lượt phương tiện qua lại.

Được biết, hiện thời gian thu phí hoàn vốn tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây  là 25 năm. Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 của dự án là 20.630 tỷ đồng, với tổng chiều dài 55,7 km, tốc độ thiết kế từ 80 – 120 km/h. Dự án sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản, vốn vay thương mại từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Chú thích ảnh:

Trạm thu phí đường bộ Dầu Giây, nơi dư luận đặt ra nhiều nghi vấn trong thời gian qua. Ảnh: Hữu Thông

Hữu Thông

BẢN DESKTOP