Ảnh

Người dân Hà Nội ùn ùn đi chuẩn hóa thông tin thuê bao

  • Tác giả : Tuấn Huy
Lo ngại bị khóa sim 1 chiều sau ngày hôm nay, 31/3, người dân Hà Nội đã đổ xô đến điểm giao dịch của các nhà mạng để thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.
Ngày 31/3 là hạn cuối cùng để người dùng di động chuẩn hóa thông tin, sau thời điểm này, những thuê bao không chính xác sẽ bị khóa một chiều, thậm chí ngừng cung cấp dịch vụ. 15 ngày sau khi kết thúc thông báo, thuê bao có thông tin chưa đúng sẽ bị dừng hoạt động một chiều. Sau 30 ngày, thuê bao sẽ bị dừng hoạt động hai chiều. Sau ngày thứ 60, thuê bao không có thông tin chuẩn xác sẽ bị cắt dịch vụ. - Ảnh:T.Huy

Ngày 31/3 là hạn cuối cùng để người dùng di động chuẩn hóa thông tin, sau thời điểm này, những thuê bao không chính xác sẽ bị khóa một chiều, thậm chí ngừng cung cấp dịch vụ. 15 ngày sau khi kết thúc thông báo, thuê bao có thông tin chưa đúng sẽ bị dừng hoạt động một chiều. Sau 30 ngày, thuê bao sẽ bị dừng hoạt động hai chiều. Sau ngày thứ 60, thuê bao không có thông tin chuẩn xác sẽ bị cắt dịch vụ. - Ảnh:T.Huy

Ngay từ đầu giờ sáng ngày 31/3, tại cửa hàng Viettel trên đường Phan Chu Trinh - Hà Nội, rất đông người dân xếp hàng, ngồi đợi tới lượt cập nhật thông tin thuê bao di động.

Ngay từ đầu giờ sáng ngày 31/3, tại cửa hàng Viettel trên đường Phan Chu Trinh - Hà Nội, rất đông người dân xếp hàng, ngồi đợi tới lượt cập nhật thông tin thuê bao di động.

Nếu đến trực tiếp các điểm giao dịch, người dùng di động sẽ được phát số thứ tự và mất một khoảng thời gian chờ đợi trước khi gặp nhân viên chăm sóc khách hàng. Sau đó, họ sẽ được hướng dẫn điền thông tin để tiến hành cập nhật, chuẩn hóa thuê bao. Những chiếc ghế được xếp cả bên ngoài cửa để người dân ngồi đợi. - Ảnh: T.Huy

Nếu đến trực tiếp các điểm giao dịch, người dùng di động sẽ được phát số thứ tự và mất một khoảng thời gian chờ đợi trước khi gặp nhân viên chăm sóc khách hàng. Sau đó, họ sẽ được hướng dẫn điền thông tin để tiến hành cập nhật, chuẩn hóa thuê bao. Những chiếc ghế được xếp cả bên ngoài cửa để người dân ngồi đợi. - Ảnh: T.Huy

Trước việc người dùng đổ xô đến các điểm giao dịch khi hạn chót chuẩn hoá thông tin thuê bao sắp tới, để giảm tải, một số nhà mạng đã bố trí nhân lực hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thuê bao qua web và ứng dụng di động ngay tại chỗ. Cách làm này đã tiết kiệm đáng kể thời gian chờ đợi cho người dùng.

Trước việc người dùng đổ xô đến các điểm giao dịch khi hạn chót chuẩn hoá thông tin thuê bao sắp tới, để giảm tải, một số nhà mạng đã bố trí nhân lực hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thuê bao qua web và ứng dụng di động ngay tại chỗ. Cách làm này đã tiết kiệm đáng kể thời gian chờ đợi cho người dùng.

Nhân viên cửa hàng đang hướng dẫn người dân soạn cú pháp trên điện thoại di động để kiểm tra thuê bao di động của mình đã đầy đủ thông tin hay chưa. Việc kiểm tra trước sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi cho người dân. Để tra cứu thuê bao có thuộc tập phải Chuẩn hóa thông tin theo Nghị định 49 không, khách hàng có thể soạn tin nhắn TTTB gửi 1414.

Nhân viên cửa hàng đang hướng dẫn người dân soạn cú pháp trên điện thoại di động để kiểm tra thuê bao di động của mình đã đầy đủ thông tin hay chưa. Việc kiểm tra trước sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi cho người dân.

Để tra cứu thuê bao có thuộc tập phải Chuẩn hóa thông tin theo Nghị định 49 không, khách hàng có thể soạn tin nhắn TTTB gửi 1414.

Nhân viên nhà mạng cập nhật thông tin thuê bao di động cho khách hàng.

Nhân viên nhà mạng cập nhật thông tin thuê bao di động cho khách hàng.

Ông N.V.L. (TP Hà Nội) cho biết, SIM điện thoại hiện đang dùng của ông đã sử dụng được gần 10 năm. Những ngày gần đây, ông liên tục nhận được tin nhắn của Viettel và đọc được thông tin trên báo đài về việc cập nhật thông tin SIM, nên nay quyết định đến cửa hàng.

Ông N.V.L. (TP Hà Nội) cho biết, SIM điện thoại hiện đang dùng của ông đã sử dụng được gần 10 năm. Những ngày gần đây, ông liên tục nhận được tin nhắn của Viettel và đọc được thông tin trên báo đài về việc cập nhật thông tin SIM, nên nay quyết định đến cửa hàng.

Ghi nhận của PV trong buổi sáng 31/3, hầu hết các quầy giao dịch của nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone… luôn trong tình trạng đông kín người đến chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

Ghi nhận của PV trong buổi sáng 31/3, hầu hết các quầy giao dịch của nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone… luôn trong tình trạng đông kín người đến chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

Tại phòng giao dịch Vinaphone tại 171 Mai Hắc Đế - Hà Nội, người dân ngồi kín phòng chờ chuẩn hoá thông tin thuê bao di động.

Tại phòng giao dịch Vinaphone tại 171 Mai Hắc Đế - Hà Nội, người dân ngồi kín phòng chờ chuẩn hoá thông tin thuê bao di động.

Bảng hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao được các nhà mạng thông báo trên trang chủ và tại các quầy giao dịch tiện cho khách hàng tham khảo.

Bảng hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao được các nhà mạng thông báo trên trang chủ và tại các quầy giao dịch tiện cho khách hàng tham khảo.

Vì lượng người trong quầy giao dịch quá đông, một người dân đã phải thực hiện khai báo thông tin thuê bao trên yên xe máy ở phía ngoài đường.

Vì lượng người trong quầy giao dịch quá đông, một người dân đã phải thực hiện khai báo thông tin thuê bao trên yên xe máy ở phía ngoài đường.

Với những người phải đến quầy giao dịch, việc giải quyết từng trường hợp khá chậm do phải qua nhiều thao tác như: khai báo thông tin, kiểm tra thông tin, chụp ảnh… nên những người đến sau chờ đợi khá lâu.

Với những người phải đến quầy giao dịch, việc giải quyết từng trường hợp khá chậm do phải qua nhiều thao tác như: khai báo thông tin, kiểm tra thông tin, chụp ảnh… nên những người đến sau chờ đợi khá lâu.

Cả nước hiện còn khoảng 1,8 triệu thuê bao di động cần chuẩn hóa dữ liệu cá nhân. Bộ TT&TT sẽ không lùi thời hạn chuẩn hóa thông tin thuê bao. Do vậy, những thuê bao này có nguy cơ bị khóa nếu không thực hiện việc cập nhật.

Cả nước hiện còn khoảng 1,8 triệu thuê bao di động cần chuẩn hóa dữ liệu cá nhân. Bộ TT&TT sẽ không lùi thời hạn chuẩn hóa thông tin thuê bao. Do vậy, những thuê bao này có nguy cơ bị khóa nếu không thực hiện việc cập nhật.

Tuấn Huy

BẢN DESKTOP