Nóng trên mạng

Netflix sẽ chạy quảng cáo để tăng nguồn thu

  • Tác giả : Ngọc Tuấn (TH)
Sau khi bị sụt giảm doanh thu và số lượng người đăng ký, Netflix đã phải thay đổi chiến lược kinh doanh.

Hai quý đầu năm nay, Netflix đã mất 1,2 triệu người đăng ký, trong đó có mức kỷ lục 970.000 trong quý II, buộc nền tảng này phải thay đổi chiến lược.

Năm 2020, Giám đốc điều hành Reed Hastings của Netflix tuyên bố không quan tâm đến việc cho chạy quảng cáo trên nền tảng này. Tuy nhiên, sau những quý liên tiếp sụt giảm doanh thu và số lượng người đăng ký, Netflix cuối cùng đã phải cho chạy quảng cáo từ tháng 11 năm nay.

Netflix sẽ chạy quảng cáo để tăng nguồn thu ảnh 1

Netflix sẽ chạy quảng cáo từ tháng 11/2022 (Ảnh: Internet)

Theo đó, Netflix sẽ cho ra gói dịch vụ có tên là “gói phổ thông” có giá 6,99 USD/tháng. Người dùng sẽ phải xem trung bình 4-5 phút quảng cáo mỗi giờ và không thể tải phim, show truyền hình. Quảng cáo sẽ có độ dài 15 hoặc 30 giây được phát trước và giữa bộ phim.

Ban đầu sẽ không có quảng cáo trong các chương trình dành cho trẻ em và những bộ phim mới. Phim cũ có thể có quảng cáo giữa video. Ngoài ra, đối với gói phải xem quảng cáo này, một số show và phim sẽ không có sẵn, người dùng chỉ xem được độ phân giải ở mức 720p, chưa được HD.

Netflix sẽ chính thức cho ra mắt gói dịch vụ này tại Canada và Mexico vào ngày 1/11. Australia, Brazil, Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico, Anh và Mỹ là ngày 3/11, còn Tây Ban Nha là ngày 10/ 11.

Mức giá 6,99 USD/tháng của Netflix sẽ rẻ hơn gói cùng dịch vụ của Disney + và Hulu, cả hai đều có giá 7,99 USD/tháng. HBO Max là nền tảng có giá đắt nhất khi thu của người dùng 9,99 USD/tháng.

Ngọc Tuấn (TH)

BẢN DESKTOP