Công nghệ mới

Meta cho phép người dùng tạo nhiều hồ sơ trên Facebook

  • Tác giả : Tuấn Huy (T/H)
Mới đây, Meta thông báo người dùng có thể tạo nhiều hồ sơ cá nhân trên mạng xã hội Facebook. Công ty đã bắt đầu triển khai tính năng này trên toàn cầu và sẽ tiếp tục trong vài tháng tới.

Cụ thể, bản cập nhật mới này được đưa ra không lâu sau khi gã khổng lồ truyền thông xã hội làm mới logo và hệ thống nhận dạng của Facebook.Tính năng mới của Meta cho phép người dùng thêm tối đa 4 hồ sơ Facebook, tất cả đều có thể được gắn liền với tài khoản chính của họ.

Việc này giúp người dùng linh hoạt hơn trong việc quản lý các mối quan hệ cá nhân và chuyên môn trên mạng xã hội của Meta.

Nhằm mang lại sự tiện lợi, Meta khuyên người dùng nên chọn hồ sơ khác nhau phù hợp với cuộc sống cá nhân, công việc và các sở thích cụ thể. Điều này giúp người dùng dễ dàng tách biệt các mối quan hệ và sở thích riêng biệt mà không cần đăng xuất và đăng nhập liên tục.

Mỗi hồ sơ mới sẽ có nguồn dữ liệu riêng, chỉ hiển thị nội dung phù hợp với sở thích của hồ sơ đó. Ví dụ, một người dùng có thể tạo một hồ sơ liên quan đến ẩm thực mà họ yêu thích và một hồ sơ khác để cập nhật thông tin về bạn bè và gia đình.

“Cho dù bạn là người mới sử dụng Facebook hay là người dùng lâu năm, bạn có thể muốn tách biệt các mối quan hệ cá nhân và nghề nghiệp của mình hoặc bạn có thể muốn sử dụng các hình ảnh khác nhau cho các cộng đồng hay nhóm người dùng liên quan khác nhau", Meta cho hay.

Meta giải thích tiếp: “Chúng tôi hiểu rằng, người dùng mạng xã hội của mình sẽ cảm thấy tự do hơn khi tương tác với những người mà họ tin là phù hợp nhất. Với tính năng tương tự và thành công đã được thấy trên Instagram, chúng tôi tin rằng nó cũng sẽ tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực trên Facebook”.

Để tạo hồ sơ mới trong ứng dụng Facebook, hãy nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc dưới cùng bên phải. Trên màn hình tiếp theo, chạm vào mũi tên thả xuống bên cạnh tên của bạn. Chọn "Tạo hồ sơ mới" và làm theo các bước.

Có thể thấy, động thái này từ Facebook là một cách nhắm đến gia tăng mức độ tương tác và khuyến khích đăng tải, chia sẻ nhiều hơn trên nền tảng của mình.

Điều này không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm Facebook cho người dùng mà còn có thể giúp Facebook ngăn chặn sự sụt giảm số lượng người dùng và ngăn các ứng dụng như TikTok vượt lên trong cuộc đua công nghệ.

Tuấn Huy (T/H)

BẢN DESKTOP