KINH TẾ

Lý do Đà Nẵng là điểm đến yêu thích của tỷ phú thế giới

  • Tác giả : Hàn Băng
Ấn Độ đang được đánh giá là thị trường khách ngoại lớn thứ 5 của TP Đà Nẵng sau Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ và Malaysia. Nhiều gia đình tỷ phú Ấn Độ đã lựa chọn nơi đây để tổ chức những tiệc cưới xa hoa, độc đáo.

Năm 2022 đánh dấu giai đoạn phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19 với sự tăng trưởng tích cực từ thị trường Ấn Độ đối với điểm đến Đà Nẵng. Ấn Độ góp mặt trong top 10 thị trường quốc tế tại Đà Nẵng, xếp vị trí thứ 5 sau Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ và Malaysia với tổng lượt khách lưu trú ước đạt 39.359 lượt, chiếm 4,66% cơ cấu khách quốc tế tại Đà Nẵng. So với năm 2019 với hơn 16.558 lượt khách chiếm khoảng 0.9% tỉ trọng khách quốc tế, thị trường Ấn Độ trong giai đoạn mở cửa du lịch đã bứt phá với mức tăng trưởng gần 2.5 lần, góp phần đa dạng hóa thị trường khách quốc tế đến với Đà Nẵng.

Điểm đến mới của các tỷ phú

Trong những ngày đầu năm mới Tết Quý Mão 2023, Đà Nẵng đã nồng hậu chào đón gia đình tỷ phú Ấn Độ đến tổ chức đám cưới cho cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav. Hơn 350 khách mời và đội ngũ 100 nhân viên sự kiện, đầu bếp từ Ấn Độ cùng với hơn 2 tấn nguyên vật liệu, trang phục, đạo cụ được chuyển từ Ấn Độ đến Đà Nẵng để chuẩn bị cho lễ cưới. Trước đó, năm 2019, một gia đình tỷ phú Ấn Độ cũng đã lựa chọn Đà Nẵng là nơi tổ chức siêu đám cưới cho con gái với hơn 600 khách mời.

Theo nhận xét của ông Satish Ramnani, Giám đốc Veydaa Events – đơn vị tiên phong đưa các đám cưới Ấn Độ đến với Đà Nẵng, Đà Nẵng với hạ tầng lưu trú sang trọng có nhiều tiềm năng để trở thành điểm đến cưới hấp dẫn của khách Ấn Độ. Trong năm 2023, công ty đang lên kế hoạch cho 2 đám cưới khác tại Đà Nẵng.

Gia đình tỷ phú Ấn Độ đến tổ chức đám cưới cho cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav

Gia đình tỷ phú Ấn Độ đến tổ chức đám cưới cho cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav

Ông Vipin Nain - Giám đốc Công ty lữ hành Nain Vacations cũng nhận xét Đà Nẵng là điểm đến "nặng ký" ở châu Á với nhiều lợi thế. Theo ông Vipin Nain, "Khu vực biển với hàng loạt khách sạn đẹp sẽ là sự lựa chọn hấp dẫn cho thị trường khách xa xỉ từ Ấn Độ, đặc biệt là cho các sự kiện khách đoàn như lễ cưới hoặc sự kiện quan trọng. Ngoài ra, Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng là sự giao thoa đáng kể trong văn hóa, lịch sử của Đà Nẵng với du khách. “Chúng tôi tin rằng TP Đà Nẵng sẽ bùng nổ khách Ấn khi những chuyến bay thẳng nhiều hơn”.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng (Sở Du lịch TP Đà Nẵng) cho biết, “Đà Nẵng là một điểm đến mới đối với thị trường Ấn Độ. Thay vì chọn những địa điểm tổ chức đám cưới quen thuộc như Bali, Phuket, nhiều gia đình tỷ phú Ấn Độ mong muốn sự độc đáo, khác biệt nên họ lựa chọn Đà Nẵng để tổ chức những tiệc cưới xa hoa. Sắp tới sẽ có tiệc cưới của gia đình Ấn Độ khác với khoảng hơn 200 khách diễn ra tại khách sạn Furama Đà Nẵng.

Theo bà An, mặc dù có những bãi biển đẹp, nhiều dịch vụ bổ trợ và đặc biệt là có thể thuận tiện kết nối đến những địa điểm khác, tuy nhiên Đà Nẵng vẫn là một điểm đến mới. Do đó, thành phố cần những chính sách khác biệt, giá cả, chất lượng dịch vụ để thu hút nhiều đám cưới của nhà giàu Ấn Độ đến với Đà Nẵng hơn.

Rất nhiều tỷ phú, chính khách, những gia đình sao nổi tiếng đã bí mật chọn Việt Nam làm bến đỗ cho một kỳ nghỉ riêng tư và đặc biệt khác lạ của họ. George Soros, tỷ phú Mỹ gốc Do Thái, người được mệnh danh là một trong những tỷ phú thông thái nhất nước Mỹ đã từng ở Intercontinental Danang trong kỳ nghỉ ba ngày, với mong muốn có được một chuyến nghỉ dưỡng ở resort đẹp nhất châu Á.

Cuối năm 2013, cả thế giới cũng từng ồn ào khi hàng chục chuyên cơ khủng của các chính khách, tỷ phú thế giới đến Đà Nẵng để tham gia hội nghị tài chính quốc tế (họp kín) tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Trong số các chính khách tham dự hội nghị có cựu thủ tướng Anh Tony Blair, chính trị gia Myanmar Aung San Suu Kyi và cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell. Trước đó, chưa bao giờ hội nghị này chọn châu Á, chứ đừng nói đến Việt Nam, làm địa điểm tổ chức sự kiện.

Điểm không thể bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng

Du khách tới đây không nên bỏ lỡ "viên ngọc quý" bán đảo Sơn Trà. Bán đảo có 3 mặt giáp biển, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km về hướng đông bắc, thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. Có tổng diện tích hơn 4.400 ha, đây là nhà của khoảng 1.000 loài thực vật bậc cao, hàng trăm loài động vật. Trong đó có 22 loài quý hiếm như chồn bạc má, mèo rừng... Bán đảo cũng được biết đến với tên nhà của "nữ hoàng linh trưởng" với hàng trăm cá thể voọc chà vá chân nâu.

Tham quan bán đảo, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng tượng Phật Bà Quan Âm cao 67 m, tọa lạc trên đài sen, trong quần thể kiến trúc chùa Linh Ứng - Bãi Bụt. Đứng tại chùa, bạn sẽ ngắm trọn vẹn biển Mỹ Khê và cảnh thành phố từ xa.

Đặc biệt, ở Sơn Trà hiện có nhiều trải nghiệm như tắm biển ở Bãi Nam, lặn ngắm san hô, dù lượn...

Danh thắng Ngũ Hành Sơn nằm ở phía đông nam thành phố, cách trung tâm khoảng 8 km. Đây là quần thể gồm 6 ngọn núi, trong đó Thủy Sơn là nơi du khách thường đến tham quan, thăm chùa Linh Ứng và chùa Tam Thai. Hòn Thủy Sơn còn có 9 hang động, 5 chùa tháp, vọng hải đài và vọng giang đài.

Ngoài ra, du khách có thể đến thăm chùa Quán Thế Âm ở hòn Kim Sơn. Đây là nơi có Bảo tàng Văn hóa Phật giáo rộng 700 m2, trưng bày khoảng 200 hiện vật, gồm mộc bản kinh Phật, đồ thờ cúng có niên đại từ thế kỷ 7. Ngoài ra là tượng Bồ Tát Quan Âm, Di Đà, Di Lặc, chuông đồng và bộ trượng... Ở dưới chân núi là làng đá mỹ nghệ, trưng bày nhiều tượng đá đẹp, thích hợp để trang trí nhà cửa.

Du khách lưu ý, khi tham quan Ngũ Hành Sơn, có thể kết hợp với các điểm đến như phố cổ Hội An, đền tháp Mỹ Sơn.

Ngoài ra, Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố của những cây cầu, nhiều trong số đó trở thành biểu tượng, điểm tham quan du lịch thu hút trong thành phố như Cầu Rồng, Cầu Tình Yêu, Cầu Sông Hàn…/.

Phú Quốc hướng đến thành phố du lịch tầm cỡ thế giới

Sở hữu nhiều bãi biển được đánh giá đẹp như Bãi Sao, Bãi Kem, Bãi Dài… Phú Quốc được nhiều khách quốc tế ưu ái ví là “Maldives mới” của thế giới. Gần đây, đảo ngọc liên tục ghi tên mình tại các giải thưởng toàn cầu về du lịch như cách để khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.

Hàn Băng

BẢN DESKTOP