Chuyển động

Hơn 1.000 cây xanh ở TP.HCM bị đốn hạ để làm nút giao thông nghìn tỷ

  • Tác giả : Tuấn Huy (T/H)
Hơn 1.000 cây xanh trên đường Mai Chí Thọ được di dời, đốn hạ để phục vụ xây dựng nút giao thông An Phú, TP Thủ Đức.
Việc đốn hạ và di dời cây xanh trên đường Mai Chí Thọ nhằm phục vụ xây dựng dự án nút giao thông An Phú có tổng mức đầu tư 3.400 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư. Ảnh:vietnamnet.

Việc đốn hạ và di dời cây xanh trên đường Mai Chí Thọ nhằm phục vụ xây dựng dự án nút giao thông An Phú có tổng mức đầu tư 3.400 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư.

Ảnh:vietnamnet.

Hạng mục di dời cây xanh thuộc gói thầu XL4 của dự án xây dựng nút giao thông An Phú do liên danh Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích quận 2 - Công ty TNHH Công viên Cây xanh TP.HCM thực hiện với kinh phí gần 9 tỷ đồng. Trong ảnh, hình ảnh hàng cây xanh trên đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức) được cắt bỏ hết cành, chờ di dời về vườn ươm.

Hạng mục di dời cây xanh thuộc gói thầu XL4 của dự án xây dựng nút giao thông An Phú do liên danh Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích quận 2 - Công ty TNHH Công viên Cây xanh TP.HCM thực hiện với kinh phí gần 9 tỷ đồng. Trong ảnh, hình ảnh hàng cây xanh trên đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức) được cắt bỏ hết cành, chờ di dời về vườn ươm.

Cụ thể, tại dự án này có 1.081 cây xanh sẽ được di dời và 287 cây phải đốn hạ. Những cây này thuộc giống bàng Đài Loan, sọ khỉ, lim xanh, giáng hương… tuổi từ vài năm đến hơn 20 năm. Ảnh:baolaodong.

Cụ thể, tại dự án này có 1.081 cây xanh sẽ được di dời và 287 cây phải đốn hạ. Những cây này thuộc giống bàng Đài Loan, sọ khỉ, lim xanh, giáng hương… tuổi từ vài năm đến hơn 20 năm.

Ảnh:baolaodong.
Các hạng mục công việc xử lý hàng cây trên đường Mai Chí Thọ bao gồm bứng di dời, đốn hạ cây xanh; vận chuyển cây xanh sau khi bứng về nơi bảo dưỡng có cự ly khoảng 4,9km; vận chuyển củi gỗ về nơi bảo quản; bảo dưỡng chăm sóc cây tại công viên dự án Cát Lái; bảo dưỡng chăm sóc cây trồng lại cho nút giao An Phú. Ảnh: vietnamnet.

Các hạng mục công việc xử lý hàng cây trên đường Mai Chí Thọ bao gồm bứng di dời, đốn hạ cây xanh; vận chuyển cây xanh sau khi bứng về nơi bảo dưỡng có cự ly khoảng 4,9km; vận chuyển củi gỗ về nơi bảo quản; bảo dưỡng chăm sóc cây tại công viên dự án Cát Lái; bảo dưỡng chăm sóc cây trồng lại cho nút giao An Phú.

Ảnh: vietnamnet.

Hiện nay, cây xanh đoạn hơn 1 km đường Mai Chí Thọ qua khu vực nút giao thông An Phú đã được công nhân khẩn trương cắt cành chờ bứng dưỡng.

Hiện nay, cây xanh đoạn hơn 1 km đường Mai Chí Thọ qua khu vực nút giao thông An Phú đã được công nhân khẩn trương cắt cành chờ bứng dưỡng.

Ảnh:giaoducthudo.

Ảnh:giaoducthudo.

Công nhân đào vòng tròn lớn quanh gốc cây trước khi bứng, công đoạn được triển khai tỉ mỉ. Ảnh: vietnamnet.

Công nhân đào vòng tròn lớn quanh gốc cây trước khi bứng, công đoạn được triển khai tỉ mỉ.

Ảnh: vietnamnet.

Công nhân dùng bao bố bó bầu gốc cây nhằm giữ được lượng đất ổn định ôm rễ cây khi di dời về vườn ươm chăm sóc. Dự kiến, đến cuối tháng 4/2023 sẽ hoàn tất công đoạn di dời, đốn hạ cây xanh.

Công nhân dùng bao bố bó bầu gốc cây nhằm giữ được lượng đất ổn định ôm rễ cây khi di dời về vườn ươm chăm sóc. Dự kiến, đến cuối tháng 4/2023 sẽ hoàn tất công đoạn di dời, đốn hạ cây xanh.

Dự án xây dựng nút giao An Phú (TP Thủ Đức) có tổng mức đầu tư 3.408 tỷ đồng được khởi công ngày 29/12/2022, dự kiến hoàn thành trước 30/4/2025. Về quy mô, dự án có phần đường từ 10 - 12 làn xe, phần hầm 4 làn xe, các cầu vượt mỗi nhánh 2 làn xe. Công trình thiết kế hầm chui hai chiều nối cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ; xây dựng hai cầu vượt nối đường Mai Chí Thọ với Lương Định Của qua đường cao tốc và cầu vượt rẽ phải từ đường dẫn cao tốc qua Mai Chí Thọ; các hạng mục đảo tròn trung tâm, tháp biểu tượng, đài phun nước… Ảnh:zing.vn

Dự án xây dựng nút giao An Phú (TP Thủ Đức) có tổng mức đầu tư 3.408 tỷ đồng được khởi công ngày 29/12/2022, dự kiến hoàn thành trước 30/4/2025.

Về quy mô, dự án có phần đường từ 10 - 12 làn xe, phần hầm 4 làn xe, các cầu vượt mỗi nhánh 2 làn xe. Công trình thiết kế hầm chui hai chiều nối cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ; xây dựng hai cầu vượt nối đường Mai Chí Thọ với Lương Định Của qua đường cao tốc và cầu vượt rẽ phải từ đường dẫn cao tốc qua Mai Chí Thọ; các hạng mục đảo tròn trung tâm, tháp biểu tượng, đài phun nước…

Ảnh:zing.vn
Tuấn Huy (T/H)

BẢN DESKTOP