Đây là dự án có tổng mức đầu tư khoảng 2.176 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của thành phố Hải Phòng và các nguồn vốn khác. Nhà thầu chính là liên danh CIENCO1 - Trung Chính - Hồng Hà. Cầu có hình dáng cánh chim biển, là cầu vòm ống thép nhồi bê tông chạy giữa sơ đồ nhịp 45m+200m+45m, rộng 33,5m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và 2 lề đi bộ. Theo thiết kế, cầu Hoàng Văn Thụ có chiều dài hơn 1,5km, được CIENCO1 triển khai thi công từ năm 2017. Khi đi vào sử dụng, cầu Hoàng Văn Thụ sẽ góp phần thúc sự phát triển khu vực bắc Sông Cấm thuộc huyện Thủy Nguyên vốn hàng chục năm qua trầm lắng do thiếu kết nối về giao thông, dù chỉ cách nội thành Hải Phòng không quá 1 km.
Hải Phòng hợp long cầu Hoàng Văn Thụ
(khoahocdoisong.vn) - Cầu Hoàng Văn Thụ bắc qua sông Cấm, nối phường Minh Khai (quận Hồng Bàng) với xã Tân Dương (huyện Thủy Nguyên) của thành phố Hải Phòng đã được hợp long.
Tin cùng chuyên mục
-
Chủ dự án Peninsula Đà Nẵng: Doanh thu trăm tỷ...lỗ lũy kế “ăn mòn" vốn chủ
-
Loạt lùm xùm liên quan đến các dự án của Amata Việt Nam
-
Vụ The Summit Đà Nẵng: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm cấp sai sổ đỏ
-
Yêu cầu xử lý các dự án bất động sản cấp phép không triển khai
-
Dự án chưa ‘thành hình’, Thành phố Amata Long Thành vẫn lãi tốt nhờ đâu?