Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt trên 283.000 lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 1,7 triệu lượt khách, gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng cao. Ảnh: Du khách tham quan phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm |
Như vậy, trong 2 tháng đầu năm 2023, ngành Du lịch Hà Nội đã đón 3,73 triệu lượt khách, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 535.000 lượt khách; khách du lịch nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt khách, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đây là tín hiệu khởi sắc của ngành Du lịch Thủ đô trong năm nay. Để đạt được những kết quả này, trong thời gian qua, Sở đã tích cực đẩy mạnh các mặt công tác quản lý nhà nước; xây dựng sản phẩm du lịch, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch Hà Nội trong và ngoài nước; đào tạo, tập huấn phát triển nguồn nhân lực.
Thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tăng cường triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch, ở khu vực phía Bắc, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung - Tây Nguyên..., qua đó xây dựng các chương trình du lịch liên kết thu hút du khách đến với Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng.
Bên cạnh đó, để thông tin, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô tới thị trường thế giới nhiều hơn, Sở sẽ đón các đoàn famtrip, presstrip gồm phóng viên báo chí và doanh nghiệp lữ hành quốc tế đến Hà Nội khảo sát sản phẩm du lịch.
Không gian đi bộ hồ Thiền Quang tại quận Hai Bà Trưng |
Ngoài ra, Sở sẽ đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch đêm, như làm mới các hoạt động tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; triển khai tuyến đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây và khu đô thị Nam vành đai 3 (quận Hoàng Mai); phối hợp xây dựng các hoạt động phong phú tại không gian đi bộ khu vực hồ Thiền Quang - Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng)…