Xe

Gần 2 triệu xe máy Honda đến tay khách hàng năm 2021

  • Tác giả : Minh Tâm
Những con số vô cùng ấn tượng về kết quả kinh doanh tháng 12/2021 và cả năm 2021 này vừa được Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố.

Theo đó, trong năm 2021, dù gặp thách thức trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, HVN vẫn nỗ lực mang lại những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời tiếp tục đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành một Công ty được xã hội mong đợi.

Mảng kinh doanh xe máy của Honda đã đạt được kết quả ấn tượng.
Mảng kinh doanh xe máy của Honda đã đạt được kết quả ấn tượng.

Đặc biệt, trong năm 2021 vừa qua, mảng kinh doanh xe máy của Honda đã đạt được kết quả ấn tượng. Cụ thể, trong tháng 12/2021, doanh số bán xe máy của Honda là 253.849 xe, tăng 26.0% so với tháng trước và tăng 2.3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, tổng doanh số xe máy của cả năm 2021 đạt 1.992.365 xe, chiếm tới 79,9% thị phần và tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các dòng xe máy ăn khách của Honda trong năm 2021 vừa qua gồm có xe số Honda Wave Alpha với doanh số 376.514 xe, chiếm 18,9% tổng doanh số bán xe máy, xe ga Honda Vision với doanh số đạt 490.613 xe, chiếm 24,6% tổng doanh số bán xe máy và mẫu xe côn tay Honda Winner X với doanh số đạt 89.014 xe, chiếm 4,5% tổng doanh số bán xe máy.

Các dòng xe máy ăn khách của Honda trong năm 2021 có Honda Winner X.
Các dòng xe máy ăn khách của Honda trong năm 2021 có Honda Winner X.

Bên cạnh đó, trong năm 2021, HVN đã giới thiệu 6 mẫu xe và phiên bản hoàn toàn mới lần đầu được ra mắt chính hãng tại thị trường Việt Nam, đồng bộ màu sắc và phiên bản của đa dạng sản phẩm và phân khúc, bao gồm Honda LEAD 125, Honda CBR150R, Honda Winner X, Honda Africa Twin, Honda Gold Wing, Honda SH 350i.

HVN ghi nhận nhiều thành tích nổi bật trong mảng ô tô.
HVN ghi nhận nhiều thành tích nổi bật trong mảng ô tô.

Không chỉ gây ấn tượng ở mảng xe máy, HVN cũng ghi nhận nhiều thành tích nổi bật trong mảng ô tô. Cụ thể, trong tháng 12/2021, HVN đạt doanh số tháng kỷ lục 4.292 xe, tăng 115,7% so với tháng trước và tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của HVN và các nhà phân phối ô tô Honda nhằm mang tới cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng vượt mong đợi, ngay cả trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Honda City tiếp tục là mẫu xe ăn khách nhất của Honda.
Honda City tiếp tục là mẫu xe ăn khách nhất của Honda.

Tổng cộng doanh số trong năm 2021 của mảng ô tô của Honda đạt 21.698 xe, giảm 11,1% so với năm trước. Trong đó, Honda City tiếp tục là mẫu xe ăn khách nhất của Honda với 9.745 xe bán ra, tăng trưởng 74,4% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 44,9% tổng doanh số bán ô tô của HVN năm 2021. Ở thời điểm hiện tại, Honda City cũng là một trong 3 mẫu sedan cỡ B ăn khách nhất thị trường Việt.

HVN tiếp tục triển khai hàng loạt hoạt động ý nghĩa dành cho cộng đồng.
HVN tiếp tục triển khai hàng loạt hoạt động ý nghĩa dành cho cộng đồng.

Trong năm 2021 vừa qua, HVN cũng đã tiếp tục triển khai hàng loạt hoạt động và sự kiện ý nghĩa dành cho cộng đồng. Các hoạt động nổi bật của HVN có thể kể đến như chương trình giáo dục An toàn giao thông “Tôi Yêu Việt Nam” trong trường mầm non cũng tiếp tục được mở rộng tới 23 tỉnh/thành phố trên cả nước trong năm học 2021 - 2022; Tiếp tục hợp tác với Viện Chiến lược Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) và Bộ GD&ĐT tổ chức Học bổng Honda (Honda Award); Ủng hộ 2 máy xét nghiệm Covid-19 và 10 máy trợ thở xách tay; Đóng góp cho Quỹ số tiền 12 tỷ đồng cho “Quỹ Văcxin phòng Covid-19”.

Honda đóng góp cho Quỹ số tiền 12 tỷ đồng cho “Quỹ Văcxin phòng Covid-19”.
Honda đóng góp cho Quỹ số tiền 12 tỷ đồng cho “Quỹ Văcxin phòng Covid-19”.

HVN tin tưởng rằng với niềm tin của khách hàng dành cho thương hiệu Honda cũng như tinh thần chấp nhận thử thách, HVN sẽ nỗ lực hết mình để mang lại “cuộc sống tự do, an toàn và thoải mái”, nhân rộng niềm vui của tất cả mọi người. HVN sẽ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm để từng bước hiện thực hóa Định hướng “Dẫn đầu xã hội di chuyển lành mạnh tại Việt Nam bằng tinh thần Sức mạnh của những Ước mơ”.

Minh Tâm

BẢN DESKTOP