Đây là lượng container phế liệu nhập khẩu không đạt chất lượng tồn đọng ở cảng Cát Lái (TPHCM) từ năm 2018. Số container phế liệu trên được nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng về Việt Nam không có người nhận. Qua giám định, các lô hàng này đều không đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường nên buộc phải tái xuất để tránh nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Theo đó, các hãng tàu buộc phải tái xuất số hàng tồn nói trên trong vòng 30 ngày kể từ khi nhận được thông báo. Mọi chi phí phát sinh liên quan đến việc tái xuất đều do hãng tàu chịu trách nhiệm. Đến nay, ngoài gần 1.100 container phế liệu đang tồn đọng buộc phải tái xuất, còn có 364 container thuộc diện khóa trọng điểm, 411 container đủ điều kiện chờ giám định và 138 container đang thực hiện mở tờ khai.
Buộc tái xuất 1.100 container phế liệu
(khoahocdoisong.vn) - Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực 1 (Cục Hải quan TPHCM) vừa gửi công văn yêu cầu 30 hãng tàu tái xuất 1.099 container phế liệu.
Tin cùng chuyên mục
-
Nam Long nói gì việc chậm công bố thông tin bị xử phạt về thuế
-
Xây dựng Thế Sơn lỗ 2 năm liên tiếp... ăn mòn vốn chủ
-
Tổng Công ty IDICO vi phạm về đất đai: Bóc tách lợi nhuận đột biến
-
Chủ dự án Peninsula Đà Nẵng: Doanh thu trăm tỷ...lỗ lũy kế “ăn mòn" vốn chủ
-
Quốc Cường Gia Lai lấy đâu ra 2.800 tỷ trả cho bà Trương Mỹ Lan?